Wednesday, July 10, 2013

#LookOnTheBrightSide

I'm still alive! Tagal kong nawala. Namiss kong magblog. Ang daming nangyari. Syempre magkkwento ako ( note: mahaba at boring ) kasi blog ko naman ito! Haha! Gusto ko pa ring mabalikan ang pangyayari sa buhay kong ito. Anlalim. Haha!

Feb 29. I resigned to my company for 4 yrs. Bakit? Para tuparin ang pangarap. Ang magwork sa Singapore. Akala mo mag-aasawa na ako no!:P Maghanap pala ang tamang word dahil wala pa akong work nung nagresign ako. Pakikipagsapalaran ang peg. Lakasan ng loob. At maraming maraming dasal. 
Officially unemployed. 
March 9. First time kong lumabas ng bansa. Kinakabahan ako pero buti nalang wala akong na-encounter na problema. 10AM nasa Singapore na ako. At dito nabuo ang #DandainSG. Araw-araw sa loob ng 79 days, nandiyan. At sa loob ng 79 days, wala akong nahanap na work. Umuwi na lang ako ulit sa Pinas ng luhaan. Hindi man iyon ang right time na matupad ang pangarap ko #LookOnTheBrightSide marami naman akong naexperience. Naenjoy ko ang pagstay ko sa tulong ng mga kaibigan. Maraming salamat sa kanila. :) Malay natin, sa takdang panahon db? :) Happy moments in Singapore from Instagram! :)


Ang mga umampon sken! Salamat sa inyong lahat!! :)
May 27. Balik Pinas na ako. Anyways, 2 weeks before ako umuwi, nagpasa na ako ng mga resume para naman pag-uwi ko, requirements at JO na. At mabait talaga sken si Bro, wish granted! :)
 {Late post} Day 79: Uwian na. Bye #DandainSG ! See you soon. ;) Salamat sa lahat ng umampon sken. Mamimiss ko kayo! :-*

Kinabukasan, contract signing. June 5, new work! ^__^

*My super habang entry to #TheMorningRush Top 10 ( July 10, 2013 )

3 comments:

Nicole said...

to follow na lang ang mga kwento sa mga napuntahan ko sa SG at Malaysia! :D

Unknown said...


Congrats on following your dream! :D Good luck sa SG, sis!

Abi
http://thebelatedbloomer.blogspot.com

NorAnn said...

hahaha.. mukhang mahaba habang basahin ito ah...