Monday, August 02, 2010

Our Version: Mojos

Dahil nagccrave ako sa mojos ng shakeys kahit na kumain na kami nung Saturday, gusto ko pa ding kumain ng mojos! haha! Kaya iyan, before manood ng 2012 (oo kakapanood lang namin, ayoko kasi ng mga ganitong eksena, end of the world..=( napapanaginipan ko kasi.. =( at wala itong pinagkaiba, napanaginipan ko ang earthquake, baha at kung anu ano pa..) nagpunta kaming palengke para bumili ng ingredients sa pinagmamalaki (neiL) niyang  mojos.Kaya habang nanonood ako, nagluluto siya.. =) Pagkatapos niyang magluto, kainan na! =) Excited akong tikman.. =) Infairness masarap nga! =) 


our mojos!



sawsawan! =)
Ingredients:
1/2 kilo ng patatas
mantika
paminta
salt
Para sa sawsawan:
1 pack of mayonnaise
ketchup 

Easy as 1-2-3:
1. Hugasan ng maigi ang patatas saka hatiin.
Huwag alisin ang balat.
2. Painitin ang kawali at ilagay ang mantika.
Painitin ang mantika at ilagay ang patatas.
3. Hintayin maluto, golden brown, at hanguin.
Lagyan ng asin at paminta for seasoning. 

Para sa sawsawan:
1.Paghaluin ang ketchup at mayonnaise.


*Sorry hindi ako expert sa mga cooking terms..=) Basta ilalagay ko ang pag kakaalam kung tawag..hihi..

No comments: